Lượt xem: 330

Phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội vào cuối năm 2021

Chiều ngày 18-8, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng họp với Sở Công thương về tình hình thực hiện phát triển công nghiệp, thương mại trong những tháng cuối năm 2021.

 


Uỷ ban nhân dân tỉnh họp với Sở Công thương về phát triển kinh tế trong năm 2021.

 

    Theo báo cáo, tính đến cuối tháng 7-2021, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh ước tăng 14,68% so cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện trên 3.180 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước thực hiện trên 33.400 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2020; kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện 750 triệu USD; kim ngạch nhập khẩu ước thực hiện 42 triệu USD.

    Tính đến nay, toàn tỉnh có 124 chợ, 20 siêu thị, 75 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân. Công tác xúc tiến thương mại tiếp tục được thực hiện thông qua các kỳ hội chợ và vận động kết nối, tiêu thụ hàng hóa, nông sản trên địa bàn tỉnh thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử. Hiện nay, ngành điện đang triển khai đường dây truyền tải và trạm biến áp 110 - 220 kV, đồng thời triển khai thực hiện 33 công trình điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất, với tổng vốn đầu tư 1.276 tỷ đồng; trên địa bàn tỉnh có 11 dự án điện gió đang tiến hành thi công, dự kiến có 4 nhà máy điện gió đưa vào vận hành thương mại trong tháng 11-2021.

    Tại buổi làm việc, ngành Công thương đã trình bày những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian qua do ảnh hưởng của COVID-19, đồng thời có những đề xuất, kiến nghị đến UBND tỉnh nhằm có hướng hỗ trợ kịp thời trong thời gian tới.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của ngành Công thương tỉnh đạt được về các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong những tháng qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND đề nghị trong thời gian tới, ngành Công thương tỉnh cần tích cực chủ động hơn nữa để đạt được một số chỉ tiêu còn lại vào cuối năm; thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, phát triển đồng bộ lưới điện, hỗ trợ các công trình điện gió đang thi công, quản lý tốt các chợ trên địa bàn. Bên cạnh đó, ngành Công thương cần có những kế hoạch cụ thể để kịp thời phục hồi kinh tế sau COVID-19, với mục tiêu là kiên quyết hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội vào cuối năm nay.

Huỳnh Thiện Tính



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 400
  • Trong tuần: 70,827
  • Tất cả: 11,802,834